Dấu hiệu nhận biết chân máy ô tô bị hỏng

Thảo luận trong 'Sửa chữa - Bảo trì' bắt đầu bởi luckyautovn, 13/9/19.

  1. Tỉnh/Thành:

    Hà Nội
  2. Giá bán:

    0 VNĐ
  3. Địa chỉ:

    Hà Nội
  4. Thông tin:

    13/9/19, 0 Trả lời, 929 Đọc
CẢNH BÁO! Các bạn nên đến tận nơi xem xe (hàng hóa) và gặp mặt giao dịch trực tiếp. KHÔNG NÊN chuyển khoản khi chưa gặp mặt, tránh trường hợp lừa đảo và nhận hàng hóa không đúng sự thật.
  1. luckyautovn

    luckyautovn New Member

    Chân máy là bộ phận quan trọng có trách nhiệm đảm bảo liên kết giữa động cơ với khung xe nên cần quan tâm đúng mức. Chân máy ô tô có nhiều hình dạng và kích cỡ để phù hợp với nhiều nhu cầu. Tuy nhiên, tất cả đều có cùng mục đích là gắn kết động cơ và làm giảm độ rung của động cơ. Về bản chất chân máy thường được làm bằng kim loại và cao su. Tác dụng của kim loại được sử dụng để chống chịu lực và mô men xoắn tạo ra bởi động cơ trong khi lớp cao su được sử dụng để hấp thụ và làm giảm sự rung động. Khi động cơ tạo ra độ rung đáng kể trong quá trình vận hành sẽ gây ảnh hưởng đến chân máy. Chân máy ô tô bị hỏng hoặc có vấn đề sẽ có 1 vài triệu chứng sau:
    Rung động quá mức


    Một triệu chứng khác khi chân máy động cơ gặp vấn đề lả rung động quá mức. Nếu cao su hoặc các bộ phận giảm xóc của chân máy bị mòn hay hư hỏng, khả năng hấp thụ rung từ động cơ sẽ bị giảm đi đáng kể. Độ rung của đông cơ sẽ khiến toàn bộ chiếc xe rung lên và hành khách sẽ cảm thấy không thoải mái khi ngồi trong xe.

    ==>> Xem thêm: Cách xử lý tình huống “éo le” khi xe mất phanh và mất lái.

    Tiếng ồn khi khởi động xe

    Một trong những triệu chứng phổ biến nhất liên quan đến chân máy là tiếng ồn đến từ khoang động cơ cho thấy chân máy ô tô đang gặp vấn đề. Vì thế chúng ta nên kiểm tra ngay xem phần Chân máy có bị mòn hoặc hư hỏng có thể gây ra tiếng va chạm, tiếng đập mạnh và các loại âm thanh khác do động cơ dịch chuyển quá mức tới các điểm tiếp xúc.

    ==>> Xem thêm: 4 cách tự vệ sinh lọc gió động cơ hiệu quả tại nhà.

    Động cơ dịch chuyển

    Một dấu hiệu nữa cho thấy chân máy không bình thường là động cơ không còn cố định đúng vị trí. Nếu chân động cơ trong tình trạng tốt, thiết bị này có thể đảm bảo động cơ cố định vững chắc trong khoang động cơ. Tuy nhiên, nếu chân máy bị mòn hoặc hỏng có thể dẫn đến việc động cơ di chuyển lên phía trước, ra phía sau, hoặc từ bên này sang bên kia trong khoang động cơ. Chuyển động này có thể cảm thấy rõ rệt khi xe tăng tốc và cũng có thể kèm theo tiếng ồn. Khi động cơ di chuyển cũng sẽ gây ảnh hưởng đến các bộ phân khác của xe
     

Chia sẻ trang này